Tìm kiếm

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Các chuyến đi Hoằng Pháp của Đạo Tràng Pháp Hoa chúng A-NAN Q. 9 Năm Nhâm Thìn 2012

Đạo tràng Pháp Hoa Chúng A-nan Q.9 trong suốt nhiều năm qua luôn gắn liền giữa tu học và hoằng pháp theo hạnh nguyện Phổ Hiền Bồ Tát; lấy đó làm động lực sách tấn mạnh mẽ cho các hành giả Pháp Hoa càng tinh tấn nỗ lực trong tu tập của từng cá nhân và càng đoàn kết cùng nhau chung vai kẻ góp công, người góp của, hăng hái thực hiện những chuyến từ thiện và hoằng pháp ở Sa Đéc, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Cà Mau
và Di Linh với phương châm: “Tự hành hoá tha.” Đặt chân đến chùa nào, Phật tử đều tụng Kinh Bổn Môn Pháp Hoa, nhờ lực Pháp Hoa cầu nguyện chư Phật, Bồ Tát và Hộ pháp gia hộ cho các ngôi chùa v.v… Nhờ sức tập thể và tâm nguyện thanh tịnh trong sáng của các hành giả Pháp Hoa, nhất là con chim đầu đàn của chúng A-nan quận 9 Hoa Đạo cất giọng oanh vàng, có lẽ làm Chư Phật, Bồ Tát, Chư Thiên và các vị vô hình, kể cả người dương cũng rất hoan hỷ với những thời tụng kinh khởi xướng có độ cảm tâm cao độ, đã khiến từ trụ trì, các vị giảng sư đi cùng hành trình với đoàn và Phật tử tại trú xứ vô cùng phấn khởi vui sướng 
Đoàn Pháp Hoa Chúng A-Nan Q.9 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hoà Thượng Tôn Sư, là vừa làm từ thiện, vừa tụng kinh và Hoằng Pháp. Nên mỗi chuyến đi đều có các giảng sư đi kèm, sau thời kinh là thời giảng, làm sáng tỏ mục tiêu, lý tưởng của hành giả Pháp Hoa, là tuy sống giữa đời thường đầy cạm bẫy danh văn lợi dưỡng nhưng hành giả Pháp Hoa đã lội ngược dòng đời và nở ra những đoá hoa sen thơm ngát cho đời, bằng đời sống trong sạch hiền lương thánh thiện về Thân Khẩu – Ý, đem những đồng tiền chắt chiu trong sáng kết hợp tinh thần dấn thân quên mình, họ đến những đỉnh núi cao như chuyến đi đầu năm ngày 14 tháng Giêng tại 3 chùa Bà Rịa – Vũng Tàu: Chùa Giác Tâm – TX Pháp Hải, Chùa Nam Sơn.
Quay về miền xứ dừa Bến Tre vào ngày 27 tháng Giêng đầu năm để Hoà Thượng Tôn Sư truyền pháp y và tụng Pháp Hoa cho 2 chùa: Một là Chùa Tân Vạn Phước, xã Vĩnh Hoà. Hai là Chùa Linh Sơn – Xã Hưng Khánh Trung cũng thuộc Chợ Lách, Bến Tre.
 









 
    Ngày 30 tháng giêng, Đoàn lên đường đến về Chùa Kim Sơn, ngôi chùa giữa vùng biển nước xung quanh không có nhà dân, thế mà nhờ lực Pháp Hoa bất khả tư nghì đã mọc lên ngôi chùa khang trang, Phật tử câu hội về tu tập vô cùng đông đảo. Đến đây lần này có Hoà Thượng Đạt Đạo và Đại Đức Quang Thạnh trong Ban hoằng pháp TW cùng đi với đoàn. Chư vị giảng sư làm sáng tỏ lời kinh ý pháp của Pháp Hoa Bổn Môn và ý nghĩa của pháp y vừa được Hoà Thượng Tôn Sư truyền trao. Muốn trở thành một hành giả Pháp Hoa đúng ý nghĩa, phải thực hiện đời đời kiếp kiếp trong “Tứ Hoằng Thệ Nguyện”: “Thọ trì đọc tụng – Quảng tuyên – Học nhân hành và Phát nguyện luôn làm hành giả Pháp Hoa”; ứng dụng triệt để con đường “Bát chánh đạo”: Thấy biết đúng chánh pháp, nghề nghiệp chân chánh để sự sống nuôi mạng đúng pháp, tránh quả báo nghiệp cho mình và bà con quyến thuộc đời này và những kiếp về sau, suy nghĩ, tư duy điều hay lẽ phải là đem chánh pháp vào tâm, suy nghĩ nghiền ngẫm lời Phật dạy, để thốt ra lời hữu ích làm vui mình, vui cho người, tinh tấn tụng kinh; đem tài vật và lời Kinh Pháp Hoa đến những vùng sâu, vùng xa chia sẻ vật chất, tinh thần, từ đó phát huy ánh sáng Phật pháp đến tận hang cùng ngõ hẻm. Hoà Thượng Đạt Đạo và Đại Đức Quang Thạnh không ngớt lời ca ngợi, thán phục Đao Tràng Pháp Hoa Chúng Anan Q.9, vì những thành tựu về chùa Kim Sơn nằm giữa vùng chi chít kênh rạch, sông nước, không một bóng nhà người dân xung quanh, thế mà, nơi đó khang trang hưng thịnh, Phật tử quy tựu đông đúc.
 Đạo tràng Pháp Hoa Q.9 đã phát huy việc làm của mình thật ý nghĩa và hữu ích, đúng với phương châm “Tu hành hoá tha” vừa mang tính cầu an – cầu phước thọ đầu năm đúng với tính nhân quả lời Phật dạy, vừa thực hành hành lợi tha, vừa ban vui cứu khổ, hoằng truyền chánh pháp, làm cho mọi nhà, mọi người đều tiếp xúc được với ánh sáng Phật pháp. Đạo tràng Pháp Hoa Q.9 với tâm nguyện “Hoa lạc gương hiện”, 8 cánh sen bên ngoài tức bát chánh Đạo thực hiện trọn vẹn, dẫn đến 3 nghiệp trong sạch thanh tịnh thì thành tựu Thất Bồ Đề tức 7 phẩm Pháp Hoa Bổn Môn xuất hiện, có nghĩa là nhờ đức Phật và lời dạy của Ngài làm phương tiện tu tập khiến Phật tử dần dần, đạo đức, trí tuệ, đời sống tâm linh ngày càng thăng hoa, nhờ sống trong pháp và tụng kinh. 
Ứng dụng lời kinh qua đời sống, nên được chư Phật, Bồ Tát, Hộ Pháp che chở, vì thế chúng ta vượt qua đồng hoang sanh tử đầy cạm bẫy nguy hiểm một cách an toàn, là nhờ sự che chở của các Ngài, (biểu hiện qua Pháp y thứ nhất: “Cứu Mạng y”. Tu một thời gian, tâm an vui, ba nghiệp trở nên an tịnh, mọi người thích gần gũi, qua pháp y đai vàng chuyển sang đai trắng, tiêu biểu tâm hồn trong trắng, đời sống thanh thoát, làm lợi ích cho tự thân, gia đình và xã hội, đến một lúc quên cả bản thân, chỉ hết lòng lo cho Đạo pháp và chúng sanh, vô ngã vị tha thật sự, hành giả lúc ấy xứng đáng lãnh thọ “Pháp y thứ 3: Tức y nâu” ta sẽ được thăng hoa trong đời sống tu hành từ nhẫn nhục y, cứu mạng y, phước điền y, trí tuệ y và giải thoát y. Hoà Thượng Tôn Sư, năm nay đã 75 tuổi, công tác Phật sự trong nước, Quốc Tế thật đa đoan. Nhưng cả cuộc đời của Ngài luôn sống với Pháp Hoa và truyền bá Kinh Pháp Hoa được Ngài đưa lên hàng đầu. Nên đầu năm nay, vào ngày 27 tháng giêng, Hoà Thượng Tôn Sư đến tận vùng sâu Bến Tre truyền Pháp y cho quý Nam Nữ phật tử chùa Tân Vạn Phước trên 300 Phật tử, đồng thời ban một thời pháp ngắn, nói sơ lược về sự hình thành xuất xứ ngôi chùa buổi ban sơ chưa có gì, chỉ mái lá, diện tích còn chật hẹp, nhờ lực Pháp Hoa Q.9 mà chùa phát triển dần, rộng và ngày càng đẹp đẽ trang nghiêm thoáng mát.
 -  Sau đó, Hòa Thượng tiếp tục qua chùa Linh Sơn, xã Hưng Khánh Trung, Chợ Lách, Bến Tre truyền Pháp y cho hơn 300 Phật tử nữa.
 -  Đoàn lại theo bước chân của Hòa Thượng Tôn Sư truyền pháp y cho trên 1000 Phật tử cả dân tộc kinh và dân tộc thiểu số, 100 phần quà cho học sinh nghèo và cúng dường trai Tăng 300 Tăng Ni ở chùa Thanh Sơn, Di Linh, Lâm Đồng.
 Thầy trò đồng hành, đi theo hạnh nguyện của Ngài Phổ Hiền và tiếng gọi thiêng liêng của Thế Tôn cách 2556 năm còn vọng lại: Hãy phất lên ngọc cờ của bậc Thiện trí, hãy truyền dạy giáo pháp cao thâm. Hãy đem lại sự lợi ích – an lạc cho số đông cho chư Thiên và loài người. Hãy luôn xưng tán công hạnh của Như Lai bằng hành động thiết thực là “Tùy hỷ công đức, quảng tu cúng dường”, và luôn sống trong chánh niệm tỉnh giác, sám hối lỗi lầm nơi ba nghiệp trong sạch, thanh tịnh mới được chư Phật Sở hộ niệm. sau đó, đem thành quả ấy hồi hướng trang nghiêm Phật Tịnh Độ và cửu huyền cha mẹ nhiều đời, và khắp pháp giới chúng sanh đều được Âm siêu dương thới.
 Có sống với lời kinh và làm lợi ích cho Đạo pháp và cuộc đời như thế, thì mỗi bước chúng ta đi là thế giới Tịnh Độ tự hiện ra tại nhân gian. Vì vậy, người Phật tử trí tuệ, tự biết chọn cho một mình một hướng đi như thế, thì dù hôm nay hay ngày mai trái đất có ngưng hoạt động hoặc giả như vô thường có đến bất cứ lúc nào với mình cũng không có gì phải bận tâm lo lắng. Vì mỗi bước chúng ta đi qua là những nốt nhạc sống đúng pháp, sống chân chánh, biết làm các hạnh lành, làm các công đức thì ta sẽ luôn “sống an lành và hạnh phúc”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét