Tìm kiếm

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Góp tay chia sẻ khó khăn cùng Đạo Tràng Pháp Hoa chùa Phước Lộc

Được Phật tử gọi là “Chùa” nhưng thực chất đó chỉ là túp lều với vài tấm tol che mưa nắng tạm, để chư Tăng và phật tử cùng nhau tụng kinh Niệm Phật. Chùa nằm trên một khu đất hẻo lánh thuộc ấp Hòa Thuận, xã Ngọc Định, Huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, do thầy Thích Phước Lộc trụ trì ( Di Động thầy trụ trì : 0918.407.320 ).

Thấu hiểu những khó khăn đó của thầy trụ trì và Phật tử chùa Phước Lộc, Đạo Tràng Pháp Hoa Chúng A-nan Quận 9 chúng tôi dưới sự điều hành chỉ đạo trực tiếp của Hòa Thượng Tôn Sư Thích Trí Quảng và thực hiện lời dạy của Ngài Phổ Hiền: Mang tâm an vui, phước báu có được và thần lực Pháp Hoa Bổn Môn bất khả tư nghì, hành giả Pháp Hoa dấn thân vào đời với hạnh nguyện “nghiêng vai gánh đạo vào đời, cho đời tỏ ngộ ta người đồng tu”, và bằng lời kinh tiếng kệ đến những vùng sâu vùng xa, gieo trồng căn lành trong tâm niệm chúng sanh.
 














     
    Vào ngày 15-6, đúng 3g30 đoàn Pháp Hoa Chúng A-nan Q.9 trực chỉ lên đường trong không gian tĩnh mặc giữa đêm khuya, cùng sự trợ duyên các vị giảng sư cho việc thuyết pháp, nhằm mục đích muốn đem ánh sáng Phật Pháp đến với những người dân vật chất và tinh thần của họ còn quá hạn chế, lần này đi cùng chúng tôi có Đại Đức Thích Nguyên Hạnh (T. Đức Trường) – Chánh văn phòng Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam, Uỷ viên Ban Hoằng Pháp TW, giảng viên các trường Phật học và sư cô Thích Nữ Thuần Liên, Ủy viên Ban Hoằng Pháp TH,TP.HCM, cô Hoa Đạo là người có kinh nghiệm già dặn, và cũng là người được xem là môt hành giả Pháp Hoa chuẩn mực về Tri Thức Đạo Đức, nguyện đời đời kiếp kiếp thọ trì, đọc tụng, quảng tuyên, truyền bá kinh Pháp Hoa, đã dẫn đầu đoàn Đạo tràng Pháp Hoa chúng Anan, Quận 9, TP.HCM, cùng với hành trang chuẩn bị cúng dường 2 điểm: 1. Trường Hạ chùa Pháp Quang, Huyện Định Quán (Gồm 80 Tăng Ni). Phần quà nơi đây gồm: 80 bì thơ cúng dường riêng cho chư Tăng Ni, mỗi bì thơ 100 ngàn đồng, cúng trường hạ gồm: 10 triệu, 4 bao gạo, mì, dầu, đường, bột nêm, kinh sách, báo Giác ngộ.
Riêng chùa Phước Lộc được xem là địa điểm chính của đoàn đi, nên đoàn đã chuẩn bị 80 phần quà cho trẻ em nghèo phật tử, 1 phần quà gồm: 1 bì thư 50 ngàn đồng, 1 cái áo, 15 quyển tập, 1 quyển kinh ngắn Pháp Hoa và 1 xâu chuỗi nhỏ, để cho các em biết gieo trồng vào Phật Pháp. Điều đáng vui mừng cho nơi đây là tuy ngôi chùa chưa hình thành, nhưng bảng tên chùa Phước Lộc và Đạo Tràng Pháp Hoa đã hình thành trước. Phật tử với Pháp y vàng và áo tràng trang nghiêm giăng thành hai hàng chào đón Tăng Ni giảng sư và đoàn Pháp Hoa Q.9 Tp. HCM. Điều này đã đúng với ước nguyện và mục đích chỉ đạo của Hòa Thượng Tôn Sư.
Nhưng đứng trước khung cảnh hoang sơ, bên đây chỉ là một bãi đất vừa đổ lắp chưa đầy còn trong tình trạng dang dở, để chuẩn bị làm móng, bên kia là giảng đường che tạm rộng rải cho bá tánh quy tựu về tụng Kinh, niệm Phật. Với bệnh ung thư gan giai đoạn cuối thầy trụ trì cố nén bệnh tình quyết tâm hoàn thành ngôi chùa đã khiến cho anh chị em Phật tử và chư vị giảng sư trong đoàn vô cùng xót xa, tình nguyện quyên góp tại chỗ,  tổng cộng số tiền 25 triệu đồng, với mong muốn giúp chùa tạm thời đổ đất làm nền, che tạm mái tôn để chư Tăng có nơi niệm Phật, tụng kinh, làm nơi gieo trồng và quảng bá kinh Pháp Hoa.
Thầy trụ trì chùa Phước Lộc bày tỏ lòng cảm niệm với mọi người trước khi chia tay: “Rất tha thiết chờ đón sự gia hộ của Tam Bảo, Hộ pháp, thần lực Pháp Hoa và các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân,phát tâm hộ trì chánh pháp, để nơi đây sớm có ngôi Tam Bảo cho Phật tử vùng xa xôi héo lánh này có nơi trở về nương tựa tinh thần”.
Nguyện cầu mười phương chư Phật gia hộ cho lời nguyện ước của thầy trụ trì sớm trở thành hiện thực! Đoàn chúng tôi trở về Tp. HCM vừa kịp lúc ánh đèn đường bật sáng.


                                                                                                                           Đạo Tràng Pháp Hoa chúng A Nan Quận 9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét