Tìm kiếm

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Lễ truyền Pháp y đạo tràng Bổn môn Pháp Hoa tại chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa (Nha Trang)


Lễ truyền Pháp y đạo tràng Bổn môn Pháp Hoa
Lễ truyền Pháp y đạo tràng Bổn môn Pháp Hoa
(PTVN) - Trong lúc nghi thức thọ pháp y diễn ra ở Chánh điện thì ở nhà Tổ và khắp trong khuôn viên chùa, tiếng đọc kinh vẫn âm vang làm cho buổi lễ càng thêm trang nghiêm và thanh tịnh.
Từ sáng sớm ngày 18-6 (11-5 Quý Tỵ) gần 500 Phật tử từ các nơi đã vân tập về chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa (Nha Trang, Khánh Hòa) để dự lễ truyền Pháp y các đạo tràng Bổn môn Pháp Hoa.HT. thượng Trí hạ Quảng Phó Chủ tịch HĐTS Trung ương GHPGVN, Trưởng ban PGQT GHPGVN đã quang lâm chứng minh.
Sau phần nghi lễ, HT. đã trao pháp y vàng - đai vàng cho các Phật tử mới phát tâm thọ y. Riêng các Phật tử đã thọ y đợt trước, có niềm tin vững chắc vào lời Phật dạy, qua thời gian hành trì, không còn tham lam sân hận, luôn thực hiện tâm từ, quan tâm giúp đỡ mọi người được chúng trưởng giới thiệu để thọ nhận y vàng - đai trắng. Những hành giả trong suốt thời gian thọ trì tinh tấn, kham nhẫn đem lại an lạc cho chúng sanh thì được thọ y nâu - đây là y cao nhất trong việc thọ nhận pháp y. đạo tràng hôm nay có hai Phật tử được thọ y nâu.
Trong lúc nghi thức thọ pháp y diễn ra ở Chánh điện thì ở nhà Tổ và khắp trong khuôn viên chùa, tiếng đọc kinh vẫn âm vang làm cho buổi lễ càng thêm trang nghiêm và thanh tịnh.
HT. đã có buổi thuyết pháp, Ngài nhắc nhở và sách tấn các hành giả Pháp Hoa khi đến chùa phải nhớ Phật, niệm Phật không nên nói chuyện thị phi. Khi đến với mọi người đừng sanh tâm đòi hỏi mà phải luôn nghĩ đến chúng sanh, muôn công đức lành có được đều hồi hướng cho chúng sanh, làm được như vậy chúng ta mới được Phật hộ trì. Khi hành Bồ tát đạo, chúng ta sẽ được các lợi ích: Một là được Đức Phật rọi cho tâm ta sáng lên; hai là ta giúp đỡ được những người có duyên với mình để tạo thêm phước lành; ba là ta sẽ có nhiều bạn bè tốt đến với mình. Và kết quả cuối cùng là phước đức được tăng lên, sức khỏe được tốt hơn.
Những lời dạy của HT. ân sư như đám mưa lành rưới mát tâm hồn những đứa con thơ dại đang mãi mê theo dòng đời khổ ải.
Hòa thượng Thích Trí Viên trụ trì chùa Kỳ Viên và đại diện Phật tử đã dâng lời tác bạch tri ân đến HT  ân sư.
Một số hình ảnh ghi nhận 

 
Cung nghinh bổn sư quang lâm 
 
 
 
 
Hòa thượng Thích Trí Quảng trao truyền Pháp y
 
 
 
 
 
 
 
Chư Tăng và Phật tử bổn tự tác bạch tri ân Hòa thượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét